Răng Khôn – Wisdom Teeth – 사랑이


Răng khôn

Không biết có phải tình cờ hay không, nhưng tiếng Anh “wisdom teeth” (vốn xuất phát từ tiếng Latin “dens sapientiae”) cũng đều mang nghĩa này: chiếc răng thông thái.
 
“chiếc răng thông thái” này cần được hiểu như sau: khi con người trưởng thành thì răng khôn mới mọc. Răng khôn gắn với giai đoạn một người đã chín chắn, nên nó gọi là răng khôn, chứ về bản chất nó mọc cực kỳ ngu, lấn át răng hàm bên cạnh gây sâu răng / nhiễm trùng.

Ở bên Hàn, răng khôn được gọi là răng Tình Yêu. Mấy bạn ấy giải thích rằng, lúc người ta bắt đầu yêu cũng là lúc họ bắt đầu mọc răng khôn đầu tiên. Cái này thì không áp dụng được với mình, vì mình nhổ cái đầu tiên vào tuổi thứ 28 (hôm qua) 😑, dù sao cũng trải qua 1-2 mối tình như cức rồi chứ không phải là zin.
Một lý do khác cho nguồn gốc của cái tên, đó là sự liên quan gữa nỗi đau của mối tình đầu và cảm giác mọc răng (?)
 
Khi hỏi thêm mấy bạn ấy về thời gian xuất hiện của cái tên “răng Tình Yêu”, thì nhận được câu trả lời là từ xưa lâu lắm, thời ông bà mấy bạn ấy cũng biết từ này – tức là cách đây khoảng 50-60 năm rồi. Chắc cũng giống “răng khôn” của Việt Nam mình.

Bạn nào mới nhổ răng, đặc biệt là răng khôn thì sẽ nhận được lời khuyên cực kỳ quan trọng, đó là không được dùng ống hút để uống nước. Lý do là vì khi hút sẽ gây áp suất làm vỡ cục máu đông ở chân răng, dẫn đến thức ăn lọt vào vết thương gây nhiễm trùng cực kỳ đau đớn. Nên nhớ rằng chân răng chỉ còn lại xương và dây thần kinh nên rất nhạy cảm.
 
Không chỉ ống hút, mà thuốc lá, phỉ nhổ hay hôn nhau kiểu Pháp/Nhật (cái này mình đoán 😂) cũng không được làm trong vòng 3 ngày sau khi nhổ răng.
Tự nhiên nhớ tới cái này, thằng em troll vãi :))

Facebook Comments

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x